Thiền là tâm vô niệm. Định là dừng lại tất cả.

Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, Tý thời 11 tháng 11 Kỷ Mùi (28-12-1979)
BẢO PHÁP CHƠN QUÂN chào chư Thiên ân tịnh viên nam nữ. Nhân cuộc hội đàm tại Cung Đâu Xuất, trên đường về, ĐỨC CHƠN NHƠN muốn vào thăm chư tịnh viên. Vậy chư Thiên ân thành tâm nghinh tiếp, Bổn Huynh xin lui. Thăng.
Tiếp điển :
Chào chư tịnh viên nam nữ.
THI
Đường về NHƯ Ý tạm dừng chơn,
Thăm viếng ĐẠO THIỀN lẽ thiệt hơn,
Có thấy CHƠN NHƠN nơi diện mục,
Hay còn dạo ngoạn chốn xuyên sơn.
Đã từ lâu Lão không có dịp đàm đạo cùng chư đệ muội. Nhân khóa tu Đông Chí, Lão tiện đường dừng bước ghé thăm, nhưng nếu ghé thăm suông Lão e phụ lòng thành kỉnh khi gặp gỡ, nên để đôi dòng đạo đức để chư tịnh viên đệ muội thêm sáng tỏ về lý đạo mà thực nghiệm công phu. Miễn lễ chư hiền đồng an tọa.
Mỗi kỳ vào khóa tu là chư đệ muội được vào thế giới Bồng Lai. Quả thật vậy, mà không phải ai cũng được như vậy, là bởi sao ?
Này chư hiền đệ muội ! Thiền là tâm vô niệm. Định là dừng lại tất cả. Chỗ công phu này đòi hỏi hành giả phải ngày ngày tu tập để đến khi cần hòa hợp cùng vận khí cơ thiên, mới có đủ tinh thần mà phóng phát điển lực trong cuộc điều hành vận chuyển, từ nhơn thân đến vũ trụ. Nếu công phu còn hời hợt non kém, nhân thể còn bị bốn mùa tám tiết đổi thay, đời sống vật chất lại chi phối rất nhiều làm tinh thần mờ mịt, nên vào thiền, tâm chưa dứt niệm, thân thể nặng nề, tê nhức, ngứa ngáy đủ điều, định chưa được nên bị hôn trầm ngủ gà ngủ gật, ngồi lưng chưa thẳng nên tấn hỏa không thông, đầu cúi quá tầm thân cong nên thối phù chưa suốt. Đó là bịnh chung của hành giả, nên chi công phu còn non kém, cần có tịnh đường kín đáo để tránh hàn khí tà độc nhiễm vào sanh bịnh.
Lão thấy chư đệ muội rất cố gắng, cũng cần cố gắng hằng ngày, đừng đợi đến đợt tu khóa tịnh. Khi nào không còn cố gắng mà tự nhiên thiền, tự nhiên định, vào khóa tu như vào cõi thần tiên, lúc ấy mới đủ tâm minh triết mà định đoạt tiền đồ và bảo trì hiện tại. Đó là tưới gốc sẽ sung cành vậy.
Lão để lời mừng chư đệ muội sẽ được tu học thêm trong những ngày sắp tới.
Về đợt tu Sơ Thiền, chư đệ muội là những người đi trước, nên viếng thăm và dẫn dắt cho những người đi sau, cần nhất là tâm hạnh. Thiếu tâm chí thành kiên trì thì nấc thang đại thừa khó bước lên, thiếu hạnh chơn tu thì dễ lạc vào bàng môn tả đạo. Tâm hạnh viên dung mới khỏi uổng công tu học. Đừng tưởng chốn huyền môn ra vào tự ý, trong khi Thiên luật vô tư, quỉ ma rình rập xô đẩy vào nẻo đọa vì phạm khinh đạo luật pháp Trời.
Chư đệ muội cũng quan tâm nhắc nhở đều này : Chưa nên thì rán cho nên, nếu sơ tâm lầm lỗi, sớm sám hối cải thừa. Nhất cử nhất động đều có thần minh hộ trì chứng giám.
Về sứ mạng Thiên ân Lão cũng không quên nhắc nhở chư hiền phải thực hiện đúng thánh ý thiên cơ. Là người sứ giả đến trần gian, những sự vui buồn, xuôi thuận hay ngang trái được tiếp nhận hay không tiếp nhận, hiển nhiên là phải có. Điều quan trọng là có trọn hành Thiên mạng hay không ? Có khai sơn phá thạch có hoằng khai Đại Đạo, thì cũng có người đi trước, người nối bước theo sau. Cơ vận chuyển sẽ an bài, dòng sử đạo sẽ ghi lại những thời gian cứu cánh.
Cơ Trời máy Tạo kìa xem đó,
Sứ mạng Thiên ân cần sáng tỏ,
Bát Nhã gay chèo đáy vốn không,
Ma ha chan rưới lòng hằng có.
Trong đục khổ hải phải thông đồng.
Lành dữ đường trần tua mở ngõ,
Thiền định nghiệp duyên dứt sạch trong,
Chơn Nhơn xuất hiện trời Nam tỏ.
Lão có bấy nhiêu lời, chư đệ muội ghi nhớ. Có dịp Lão sẽ dạy thêm.
ĐỨC NHƯ Ý ĐẠO THOÀN CHƠN NHƠN
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

google translation

Blogger Tips And Tricks|Latest Tips For BloggersFree BacklinksBlogger Tips And Tricks
English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified
Powered By google

Tìm kiếm trong Blog này

LỜI NGỎ

Kính quý Huynh Tỷ, Đây là trang cá nhân, các bài được sưu tầm trên mạng để học hỏi và chia sẽ với bạn Đạo . Kính

XEM NHIỀU NHỨT

BÀI MỚI

Lưu trữ

Bài đăng phổ biến