CÁCH THỨC HỒI HƯỚNG SAU THỜI TỊNH

ĐỨC GIÁO TÔNG DẠY CÁCH THỨC HỒI HƯỚNG SAU THỜI TỊNH
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Cao Đài Giáo Việt Nam
Tuất thời, 22-4 Nhâm Tý (Thứ Bảy, ngày 03-6-1972)
GIÁO TÔNG VÔ VI ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
(…)
Sự cầu nguyện tuy có nhiều hình thức và phương pháp cầu nguyện, nhưng nếu họp nhau lại tổ chức một buổi cầu nguyện chung như vậy, sẽ là một niệm lực hùng mạnh dâng lên không trung và bao trùm rải xuống khắp chốn để cảm hóa lòng người hướng về sự ước muốn thái hòa an lạc đó.
Chư đệ muội không nguyện cho riêng mình để thể hiện tấm lòng vị tha, cầu cho thiên hạ thái hòa để thể hiện tấm lòng công bằng, không muốn cảnh chiến tranh đao binh khói lửa, người giết hại người do lòng tham vọng cuồng loạn dấy động đao binh. Nếu mỗi một người đều mong vọng an lạc thái hòa tức là không muốn đem sự tàn hại chết chóc đến cho kẻ khác. Nếu khối niệm lực ấy được liên tục dâng lên, tủa ra bao trùm xuống khắp nơi sẽ ảnh hưởng rất lớn như vòi nước gắn búp sen quay cuồng trong không trung, phía dưới đó muôn loài hoa quả thảo mộc gội nhuần không ít. Mỗi việc làm đều có mỗi tác dụng.
(…)
Đêm nay Bần Đạo muốn đề nghị chư hiền đệ muội để dành hai phút hầu bổ túc cho lễ cầu nguyện trong mấy ngày qua để đem lại sự kết quả trọn vẹn. Vậy ngay giữa đàn đây, chư hiền đệ muội từ lớn chí bé hãy nhắm mắt lại, ngồi ngay xương sống, gom thần lại ngay trán, chính giữa hai mí chơn mày. Khi gom thần lại nghe nặng nặng nơi giáp mối chơn mày, thì từ trong tâm hướng đưa tất cả lòng cầu nguyện lên không trung, tưởng tượng như sẵn sàng tiếp nhận, rồi từ từ đưa lên rải ra tung tóe bốn phương trời cho muôn loài vạn vật đều thọ hưởng.
Bần Đạo nhờ hiền muội Ngọc Kiều giải thích phương pháp ấy cho mỗi người lãnh hội. Chừng nào Bần Đạo cho khởi sự sẽ đồng cầu nguyện một lúc.
Có hiền đệ muội nào, nhứt là các em nhỏ chưa hiểu thì hỏi lại. Có hiểu rõ hành mới hiệu lực. (Hỏi lại.)
Vậy thì tất cả đều sẵn sàng ngồi xếp bằng trong cái thế hai bàn chân tréo thành chữ thập, chơn trái nằm trên, chơn phải nằm dưới thành hình chữ thập. Bần Đạo sẽ ngưng điển trong hai phút để cùng hành pháp với chư hiền. Đây, bắt đầu…
Xong. Chư hiền đệ muội hãy trở lại cái thế bình thường. Được, tốt lắm!
Chư hiền đệ muội mới tập hành pháp cấp thời được như vậy cũng khá lắm, nhưng chưa trọn vẹn. Không sao. Vì trong lúc hành pháp, chư đệ muội đã bị bốn khuyết điểm sau đây:
Một, đầu tiên vừa gom thần nơi trán bỗng nghe tiếng cười bên ngoài, hơi khó chịu.
Hai, nghe chó sủa, hơi bận tâm.
Ba, nghe tiếng xe hơi chạy quá rõ.
Bốn, nghe hai đầu gối rêm mỏi vì thế ngồi hơi lạ đối với một số lớn.
Và cuối cùng, phần đông trông ngóng đã quá hai phút rồi sao chưa được lịnh xả.
Nhưng đó là phần phụ, không ảnh hưởng chi lắm cho việc cầu nguyện. Vì khi nghe các tiếng động ấy, tinh thần bị trụ lại nơi tiếng động, đâu có đưa kịp đến không trung mà tiếp bầu cam lộ. Khi dứt tiếng động, tinh thần được như mở trói, bỗng vượt riết mau lên. Vì kẻ đến trước, người đến sau nên Bần Đạo chờ cho đến tất cả rồi mới ra lịnh xả đàn vừa đúng năm phút chớ không phải hai phút. Cười… Cười…
Bần Đạo lặp lại, như vậy cũng khá tốt lắm! Vậy thì từ ngày mai, chư hiền đệ muội bất cứ ở đâu, cứ theo phương pháp đó mà hành và bất cứ giờ nào hành cũng được hết. Có thể mỗi ngày đêm hành nhiều như vậy, khỏi phải tập trung lại Cơ Quan như các ngày qua. Đó là hiền đệ hiền muội cứu đời, chớ của cải đâu mà đem cứu cho hết khổ nạn nhơn sanh. Nói như vậy không có nghĩa rằng khuyên chư hiền ngưng việc cứu trợ nhơn dân chiến nạn. Nghe à!
(…)
THI
1. Thương nhau ai luận tục và tiên
Chí dốc dìu nhau giải não phiền
Tâm tánh tập rèn lo giúp thế
Vẹn tròn sẽ trở lại cung thiên.
2. Thiên địa chứng lòng với thiện tâm
Ham tu đạo đức dốc sưu tầm
Vượt qua thử thách thân lười biếng
Được một đêm này sánh trọn năm.
3. Năm tháng ngày giờ thấm thoát qua
Đêm khuya yên lặng khắp muôn nhà
Thánh đường chăm chỉ nghe lời đạo
Chỉ có chư hiền với có Ta.
4. Ta mến Ta thương mới chỉ truyền
Giáo Tông tạm gác cái uy quyền
Chỉ còn sư đệ tình hơn thiệt
Tâm đó lòng đây bởi vạn duyên.
5. Canh khuya lời dạy đã vừa xong
Xả điển ban ân cho tử đồng
Từ giã chư hiền trong chánh điện
Ta lui trở lại chốn Non Bồng.
Thăng.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

google translation

Blogger Tips And Tricks|Latest Tips For BloggersFree BacklinksBlogger Tips And Tricks
English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified
Powered By google

Tìm kiếm trong Blog này

LỜI NGỎ

Kính quý Huynh Tỷ, Đây là trang cá nhân, các bài được sưu tầm trên mạng để học hỏi và chia sẽ với bạn Đạo . Kính

XEM NHIỀU NHỨT

BÀI MỚI

Bài đăng phổ biến